27 มกราคม 2552

ใจดีกับตัวเองบ้าง

ในช่วงเวลาที่อ่อนแอและอ่อนไหว เราก็สามารถผ่านพ้นมันไป ด้วยกำลังใจ และการอยู่ด้วยกันตรงนี้ ของเพื่อนๆ และในครั้งนี้ก็เช่นกัน ในวันที่ปัญหาเดิมๆของเรากลับมาทำร้าย เพื่อน ก็ยังคงอยู่ตรงนี้ ยังคงเชื่อในตัวเรา ให้เราอบอุ่นหัวใจเสมอ ขอบคุณมากๆ นี่เป็นเรื่องที่เราคิดมาเสมอว่ามันเป็นความโชคดีของชีวิตเรา

เพื่อนคนหนึ่งของเราพูดว่า "ต้องใจดีกับตัวเองบ้าง"
ประโยคนี้มันช่วยเตือนใจเราได้มาก เรามักจะใจร้ายกับตัวเราเอง ทำร้ายตัวเราเอง ด้วยความคาดหวัง และการที่ไม่เคยพอใจอะไรเลยกับสิ่งที่มีอยู่ ไม่เคยจะมองถึงสิ่งดีที่เราทำได้ ปัญหาของเราข้อนี้มักจะย้อนกลับมาทำร้ายเราเสมอๆในยามที่จิตใจถูกสั่นคลอน

เราบอกว่า "เพราะเธอเป็นเพื่อนที่ดี เรายิ่งต้องไม่ทำให้ผิดหวัง"
เธอบอกว่า "เพราะเป็นเพื่อน จึงไม่คาดหวัง"

เพื่อนๆก็ยังคงเชื่อมั่นใจตัวเราเสมอ เมื่อทุกคนเชื่อมั่นในตัวเรา เราก็จะพยายามเชื่อมั่นในตัวเอง
เรากำลังพยายามอยู่ และหวังว่าเราจะได้เรียนรู้ และจัดการกับมันได้ดีขึ้น

ขอบคุณที่อยู่เคียงข้างกัน ทั้งในวันที่ยิ้ม และมีน้ำตา
เราจะพยายาม ใจดีกับตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น: