3 มกราคม 2554

สวัสดีปีใหม่

"บางครั้งคนเราก็ต้องเลือกอะไรสักอย่างกับชีวิตของเรา อย่าไปกลัวกับการเลือก ถ้าคิดอย่างรอบคอบแล้ว ก็จงเลือกไป ถ้าผิดพลาด ก็ไม่ต้องโทษใคร และก็ไม่ต้องโทษตัวเอง ถ้าเลือกแล้วดี ก็ดีไป ถ้าผิดพลาดก็ไม่ต้องเสียใจและทุกข์ใจนานนัก แต่มันก็ต้องมีเสียใจบ้าง แต่ต้องกลับมาลุกขึ้นยืนใหม่อีกครั้ง จำไว้ว่ายังมีคนที่ห่วงใยแกอยู่ เช่น พ่อ แม่ พี่ น้อง ถ้ามีปัญหาปรึกษาพี่ได้ทุกเมื่อ จงใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตามที่ตัวเองปรารถนา และมีความสุขกับชีวิตประจำวันทุกวัน โชคดี หวังว่าคงจะมีโอกาสพบเจอกันใหม่"

พี่คนหนึ่ง ได้เขียนข้อความนี้ให้ในสมุดกระจกของเรา เมื่อ 8 ปีที่แล้ว จำไม่ได้แล้วว่าในช่วงเวลาตอนนั้น เราได้แลกเปลื่อนเรื่องอะไรกัน จำไม่ได้แล้วว่าตอนนั้นทุกข์ใจเรื่องอะไร แต่จำได้ว่า ตอนนั้นข้อความเรียบง่ายนี้ อ่านแล้วรู้สึกดี และช่างมีพลังกับใจเราเหลือเกิน  วันนี้ได้เปิดอ่านข้อความนี้อีกครั้ง ในภาวะที่ช่วงชีวิตกำลังเผชิญหน้ากับความเปลี่ยนแปลงหลายๆเรื่อง รู้สึกถูกเตือนสติจากถ้อยคำเรียบง่ายนี้อีกครั้ง หลักเวลาของขวบปีที่เลื่อนผ่านเข้ามา ฉันหวังใจกับตัวเองไว้ว่า ฉันคงจะเลือกและตัดสินใจ รวมถึงเดินก้าวผ่านความเปลี่ยนแปลง ได้ดีกว่าที่ผ่านๆมา  ขอขอบคุณเจ้าของข้อความนี้ และ มิตรภาพจากทุกคนเมื่อเราได้โคจรมาเจอกัน

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

1 ความคิดเห็น:

ONLY OBSERVATION กล่าวว่า...

ยืนอยู่ข้างกันเสมอ :-)