12 ตุลาคม 2554

สิ่งเก่าๆ เรื่องเก่าๆ


          เราไม่อาจกลับไปหาสิ่งเก่าๆ หรือพยายามจะ 'ดึง' อารมณ์ความรู้สึกเก่าๆ ออกมาจากบางสิ่งในแบบที่เราเคยจดจำมันไว้ได้ เรามีสิ่งเหล่านั้นอยู่ในความทรงจำ มันดีและวิเศษ แต่เราก็ต้องก้าวต่อไปหาสิ่งอื่นๆอีก        
          เพราะเรื่องเก่าๆไม่มีอยู่ที่ไหนอีกแล้ว นอกจากในใจของเรา ณ ขณะนี้เท่านั้น

เออร์เนสต์ มิลเลอร์ เฮมมิงเวย์
(21 กรกฎาคม 1899 - 2 กรกฎาคม 1961)
จากหนังสือ วาระสุดท้าย โดยโตมร ศุขปรีชา

ไม่มีความคิดเห็น: