25 สิงหาคม 2553

ดูหนังแล้วนั่งร้องไห้

เพิ่งร้องไห้ จากการดูหนัง
ที่จริงก็ใช่ว่าดูหนังแล้วไม่เคยจะร้องไห้
แต่เพิ่งมาทบทวนความรู้สึกตัวเอง ต่อการร้องไห้เมื่อยามดูหนัง
ในทางหนึ่ง คือเรารู้สึกร่วมไปกับมัน
ซึ่งไม่ว่าจะสุข เศร้า สลด น่ากลัว มันทำให้เรารู้สึกได้
และส่วนใหญ่ ก็จะชอบหนังที่ทำให้เราร้องไห้ได้ มากเป็นพิเศษ
บางเรื่องก็โยงชัดเจนกับตัวเอง บางเรื่องก็ไม่ แต่ก็ยังร้อง
เมื่อมาลองคิดดู เราก็ชอบตัวเองเวลามีความรู้สึกละมั้ง
ทั้งเวลาอ่อนไหว เวลายิ้มสุข เวลาเศร้าใจ หนังช่วยขับให้มันชัดเจนดี
และอีกเหตุผล อาจเป็นเพราะ เราชอบร้องไห้
การดูหนังแล้วร้องไห้ เลยรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก

ไม่มีความคิดเห็น: