15 พฤษภาคม 2555

วาดเล่นนอกบ้าน



มีโอกาสได้ไปวาดรูปนอกสถานที่กับน้องสาวคนหนึ่งที่อยากหัดเล่นสีน้ำ เนื่องจากเรายังไม่มั่นใจในทักษะเทคนิคของเราเอง จึงยังไม่ค่อยแน่ใจว่าจะสอนใครได้ไหม เลยเอาเป็นว่าไปนั่งวาดเล่นนอกสถานที่ด้วยกันแล้วกันเนอะ เราอาจพอแนะนำอะไรได้บ้างจากที่เคยเรียนมา

นัดกันกับน้องที่สวนลุม ไม่ได้ไปมาตั้งนาน แม้แดดบ่ายจะยังคงรุนแรง แต่ก็หาร่มเงาใต้ต้นไม้ได้ไม่ยากนัก เราหาที่นั่งกันริมน้ำ เราเริ่มให้น้องหัดไล่สีก่อน ทำได้สักพักดูน้องอยากจะลงมือเต็มแก่ เลยจัดแจงมองหาสิ่งที่อยากจะวาดกัน แล้วให้ลงมือเลย

สำหรับเรา ยากเหมือนกันกับการแนะนำ และเราเองก็ไม่แม่นเป๊ะเท่าไหร่เวลาสาธิต 5555 แต่ก็สนุกดี วาดครั้งแรกก็ทำให้รู้ว่าน้องมีพื้นฐานแค่ไหน ครั้งต่อไปจะได้เตรียมตัวแนะนำถูกว่าจะให้น้องเริ่มฝึกจากอะไร

เราเองก็นั่งวาดไปด้วยกัน ได้ออกมารูปหนึ่งเช่นกัน

























สวนลุมที่ไม่ได้ไปมานานแล้ว  14/05/05

3 ความคิดเห็น:

hotcakes กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ninelouis กล่าวว่า...

สีน้ำเป็นความอยากข้อหนึ่งที่เราเก็บไว้นานมากแล้ว แต่ไม่มีเวลาให้มันซะที ไว้ถึงวันนั้นจะขอไปฝากตัวเป็นลูกศิษย์นะ :)

Kon Klang Klang กล่าวว่า...

ทำเลยทำเลยคุณหลุย :D