4 พฤษภาคม 2552

ก่อนและหลัง ฉันหลับตา

ก่อนที่จะหลับตา
ก่อนที่จะหลับใหล
ฉันชอบ ใช้เวลาสั้นๆ ก่อนนอนหลับ
ในการ คิดถึงสิ่งที่อยากคิด รู้สึกในสิ่งที่รู้สึก
จะปล่อยใจให้คิด ให้รู้สึก ตามใจ
ในแต่ละค่ำคืน สิ่งที่ฉันอยากคิด อยากรู้สึก
มักจะสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป
มาชนกันบ้าง มาซ้ำเดิมบ้าง ในบางเวลา
บางคืนก็เป็นสิ่งที่รู้สึกอยู่ลึกสุดใจ
บางคืนก็เป็นสิ่งที่ฉันเองยังแปลกใจ
คิดเพ้อฝัน ล่องลอยไปไกล
ก่อนจะผลอยหลับไปในห้องที่ปิดไฟมืด
ฉันไม่ชอบการนอนหลับฝัน
ฉันชอบที่จะนอนหลับสนิท
เหมือนหยุดทุกสิ่งทุกอย่างเอาไว้
ไม่ต้องฝันอะไร สงบอยู่ในห้วงนิทรา
เพราะเป็นความเชื่อเอาเองอยู่คนเดียวว่า
เพ้อฝันในเวลาตื่น จะได้ไม่เพ้อฝันในเวลาหลับ
ความฝันยามตื่น ฉันควบคุมมันได้
แต่ความฝันยามหลับเล่า ไม่อาจล่วงรู้

ดึกแล้ว
หากจะอวยพรฉันสักหน่อย
ขอเธอจงขอให้ฉันนั้น คิดถึงและรู้สึกอย่างเป็นสุข และนอนหลับสนิทโดยไม่ฝันอะไรเลย...

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เราฝันทุกคืน ฝันจนเหนื่อย ตื่นขึ้นกลางดึก
เข้าห้องน้ำ กลับไปนอน ฝันต่อ
ทุกคืน เฝ้าฝันถึงวันที่หลับโดยไม่ต้องฝัน
ตั้งชมรม หลับไม่ฝัน ดีไหม
)