16 มิถุนายน 2554

Keep a moment in Melbourne

วาดเร็วๆ ที่ Royal Botanic Gardens @ Melbourne






เราไปถึงที่สวนตอน 5 โมงเย็น สวนสวยกว้างใหญ่
เราอยากจะค่อยๆเดินเล่น ชมความงดงาม
เราวิ่งไปถามเจ้าหน้าที่ว่าสวนนี้ปิดกี่โมง
คำตอบคือ "ปิดเมื่อพระอาทิตย์ตกดิน"
น่ารักไหมเล่า : )
แต่นั่นหมายความว่าเราเหลือเวลาเดินเล่นเพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น
ฤดูหนาวพระอาทิตย์จากไปเร็วกว่าเดิมเสมอ
เราตรงดิ่งไปยังจุดที่เขาว่ากันว่าสวยที่สุด
นั่นคือริมทะเลสาบ
ภาพตรงหน้าสวยสมคำร่ำลือ
สวยเหมือนฝันไป...
สนามหญ้าสีเขียว ทะเลสาบสีเทา(บวกกับแสงเงาเป็นอีกหลายสี)
ต้นไม้ใหญ่ ต้นไม้เล็ก ต้นไม้พุ่ม มีใบ ไร้ใบ สีสันมากมาย
มองเลยขึ้นไปเห็นสนามกว้างของอีกฝั่ง มีเก้าอี้นั่งน่าสบาย
มองเลยสูงขึ้นไปมีฉากหลังเป็นตึกสูงและท้องฟ้า
มีเวลาให้ฉัน sketch แค่ 5 นาที
สวนใกล้ปิด ฉันวาดมือเป็นระวิง
มองและจดจำ เพื่อมาลงสีต่อที่บ้าน
ได้ออกมาเป็นภาพนี้

ฉากหลังของภาพนี้ มีเพื่อนที่นั่งชมความงดงามของมันด้วยกัน
ซึ่งนั่นก็สวยงามพอๆกับภาพวิวเบื้องหน้าที่มองเห็น : )


3 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

สวยจัง อยากเห็นของจริง :)

Kon Klang Klang กล่าวว่า...

ของจริงสวยมากกกค่ะ
ขอบคุณที่แวะมาค่ะ : )

ONLY OBSERVATION กล่าวว่า...

ตอนไปถึงตรงจุดนั้น หมดคำถามและความสงสัยไปเลยว่า เราจะพยายามเดินไปให้ถึงทะเลสาปนั้นทำไม :)