25 เมษายน 2552

โชคดีเสียจริง การเดินทางครั้งนี้

เมื่อเราเดินทาง ไม่ใช่ตัวเราแค่เปลี่ยนที่เปลี่ยนทาง
แต่เรากำลังพาตัวตนและความคิด ออกไปพบเจอสิ่งใหม่ๆ
ในการเดินทางครั้งล่าสุด ทำให้เราได้พูดคุยและแลกเปลี่ยนทั้งกับตัวเอง และผุ้คนรอบข้าง
ซึ่งเราได้เรียนรู้อะไรบางอย่างไปโดยที่เราก็ไม่รู้ตัว
เมื่อกลับมาถึงบ้าน ก็ลองมานั่งนึกทบทวน ก็อดยิ้มไม่ได้กับบรรยากาศดีดีที่เพิ่งได้พบเจอมา
น้ำใจที่ใสแจ๋ว ของพี่ๆที่เราได้รู้จัก หรือแม้กระทั่งน้ำใจคนที่เราไม่รู้จัก
เรื่องราวของคนที่เราต้องเข้าไปพูดคุยด้วย ที่เป็นการเปิดโลก ให้เราเห็นว่า คนอื่นๆบนโลกนี้เค้าทำอะไรกันอยู่
บรรยากาศบ้านเมืองที่สงบเงียบไม่วุ่นวาย ปล่อยให้เวลาทอดเอื่อย
นอกจากเป็นการทำงานแล้ว ก็ยังเป็นการสำรวจตนเอง ว่าเวลาต้องพาตัวเองเข้าไปอยู่ใสถานการณ์ต่างๆ ที่แปลกออกไปจากวันปกติ ตัวเองเป็นอย่างไร จัดการอย่างไร
ได้พูดคุยกับพี่ ผู้ที่ร่วมเดินทางไปด้วยกัน แลกเปลี่ยนเรื่องราวในชีวิต ที่มีบางอย่างคล้ายกัน ปัญหาขมๆ ที่เราต่างต้องเจอ พูดคุยเรื่องชีวิต อนาคต ความรัก ความคิด ความใฝฝัน
แม้หลายเรื่องในชีวิตเราจะไม่ได้โชคดี แต่การเดินทางครั้งนี้ นั้นก็โชคดีเสียจริง ที่ได้พบกับเรื่องราวดีๆ ผู้คนดีๆ
ทำให้อย่างน้อยมีแรง มีกำลังใจ ทำสิ่งที่เราต้องทำ อยากทำ ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: