10 กรกฎาคม 2552

เจ้านกกระจิบ

นกกระจิบ สองตัวแอบกระโดด จิ๊บ จิ๊บ เป็นจังหวะ
ลอดซุ้มประตูเข้ามาในสนามหญ้าเล็กๆหน้าบ้านฉัน
ฉันจับตามอง แล้วเดินย่องตามมันเบาๆ กลัวมันจะตกใจบินหนีไป
มันไม่รู้หรอกว่า เมื่อวาน ฉันแอบได้ยินมันสองตัวคุยกัน
จุ๊กๆ จิ๊กๆ จุ๊บๆ จิ๊บๆ จุ๊กๆ จิ๊กๆ จุ๊บๆ จิ๊บๆ
มันคุยกันเสียงดัง ให้ฉันได้ยินว่า บางวันมันก็เบื่อที่จะขยับปีกบิน
มันเลย กระโดด จิ๊บ จิ๊บ ไปมา พร้อมกับกวาดสายตาหาอาหารบนพื้นหญ้า
และมันสองตัวอยากจะใช้สนามหญ้าเล็กๆหน้าบ้านเป็นที่ปิกนิคคุยกัน
ฉันดีใจ ที่จะได้เห็นเจ้านกกระจิบสองตัว มาที่บ้านฉันบ่อยๆ
จะได้นอนฟังเสียง จุ๊กๆ จิ๊กๆ จุ๊บๆ จิ๊บๆ จุ๊กๆ จิ๊กๆ จุ๊บๆ จิ๊บๆ
จะรอจนมันวางใจ แล้วขอฉันเข้าไปคุยด้วยคนนะ
อย่าเพิ่งบินหนีไปล่ะ...

ไม่มีความคิดเห็น: